Tính năng của tin tài trợ

    Tính năng của tin tài trợ


    Article summary

    GIẢI THÍCH MỘT SỐ THÔNG SỐ VỀ TIN TÀI TRỢ

    Thuật ngữ
    Giải thích
    1. Lượt thấy tin- Được tính bằng số lần người xem vào trang và kéo xuống đúng vị trí của tin tài trợ đang được hiển thị trên trang.
    - Mỗi lần người xem vào trang lượt thấy tin chỉ đếm 1 lần duy nhất. (Không đếm nhiều lần khi người xem kéo lên kéo xuống và thấy tin tài trợ).
    - Tin tài trợ đang được tính phí trên mỗi lượt thấy tin để chi phí bỏ ra mang lại hiệu quả cao nhất.
    2.Lượt nhấn- Số lần người xem và nhấn vào tin tài trợ đang được hiển thị. Để mở ra trang chi tiết tin đăng.
    3. Tỉ lệ nhấn (CTR)- Tính bằng % của Lượt nhấn/ Lượt thấy tin. Tỉ lệ nhấn thể hiện mức độ quan tâm (Lượt nhấn vào xem chi tiết tin)/ tổng số lượt thấy tin (Tin đăng được nhìn thấy).
    - Tỉ lệ nhấn càng cao thì cho thấy tin đăng của bạn càng thu hút khách hàng.
    4. Quan tâm
    - Lượt người dùng đã xem số điện thoại và yêu cầu liên hệ.
    5.Phương thức đấu giá- Tin tài trợ bán mỗi lượt Click tin theo hình thức đấu giá.
    - Khi mua tin tài trợ, bạn sẽ chọn mức giá thầu mà bạn sẵn sàng chi cho một lượt Click tin (Mức giá tối thiểu hiện tại là 2000đ (Chưa thuế VAT).
    - Ở cùng một phân mục hiển thị, những tin tài trợ nào có mức giá thầu hiệu quả (eCPM) cao hơn sẽ được ưu tiên hiển thị trước. Khi nào tin có mức giá thầu eCPM cao hơn hiển thị hết lượt thấy tin được mua thì sẽ đến lượt tin tài trợ có mức giá thầu thấp thứ 2 được ưu tiên hiển thị.
    - Những tin tài trợ nào có cùng một mức giá eCPM thì sẽ được thay phiên nhau (random) hiển thị ở phân mục các tin đó được chọn.
    - Giá eCPM = Giá thầu (Cho mỗi lượt nhấn) * CTR (Tỉ lệ nhấn).
    6. Giá thầu/ lượt Click
    - Chi phí bạn sẽ trả mỗi 1 lần khách hàng tiềm năng Click vào tin.
    - Giá thầu sẽ được dùng để đưa vào công thức tính eCPM đấu giá với các tin tài trợ khác trong cùng 1 vị trí mà bạn muốn hiển thị tin. Giá thầu càng cao, tỉ lệ nhấn (CTR) của tin tài trợ càng cao thì tin của bạn sẽ càng được ưu tiên hiển thị.

    TÍNH NĂNG TIN TÀI TRỢ

    1. TIN ĐĂNG HIỂN THỊ KHÔNG GIỚI HẠN KHU VỰC

    2. CHỦ ĐỘNG KIỂM SOÁT NGÂN SÁCH VÀ HIỂN THỊ

    3. THỐNG KÊ GIÁ THẦU

    Tin tài trợ hoạt động theo cơ chế đấu giá. Khi thiết lập 1 tin tài trợ, bạn cần đặt một mức giá thầu/ 1 lượt thấy tin mà bạn có thể sẵn sàng chi trả (Mức giá này phải lớn hơn hoặc bằng mức giá sàn là 100đ).

    Thống kê giá thầu là tính năng cho phép người đăng tin tài trợ biết được mức đấu giá trung bìnhmức đấu giá cao nhất ở thời điểm hiện tại. Từ đó giúp người đăng tin tài trợ có được cái nhìn tổng quan về mức độ cạnh tranh về giá thầu trong phân mục sản phẩm và khu vực hiển thị để chọn được mức giá đặt thầu phù hợp, đảm bảo cao nhất về tối ưu chi phí và hiệu quả hiển thị.


    Khi bạn đăng tin tài trợ, thống kê giá thầu sẽ cung cấp cho bạn 2 thông số:

    1. Giá trung bình: Là mức giá thầu trung bình của tất cả các tin tài trợ đang hiển thị ở các phân mục/ trang mà bạn chọn.

    2. Giá cao nhất:Là mức giá thầu cao nhất của tất cả các tin tài trợ đang hiển thị ở các phân mục/ trang mà bạn chọn.

    Khi bạn thay đổi loại hình sản phẩm/ khu vực hiển thị của tin tài trợ thì hệ thống sẽ tự động tính toán lại 2 mức giá thống kê trên trong các phân mục mà bạn vừa chọn. Việc này giúp cho việc đấu giá thầu của người mua tin tài trợ được diễn ra một cách rõ ràng và hiệu quả.

    Gợi ý: Cách sử dụng thông tin giá thầu thống kê khi thiết lập tin tài trợ

    Trường hợp 1. Nếu bạn muốn hiển thị tin tài trợ ở toàn bộ các trang/ phân mục mà bạn chọn ngay lập tức vào thời điểm mua.

    Hãy đặt mức giá cao hơn giá thầu cao nhất đang được thống kê.

    Trường hợp 2. Nếu bạn muốn hiển thị tin tài trợ ở toàn bộ các trang/ phân mục mà bạn chọn nhưng không cần hiển thị ngay mà có thể hiển thị trong tương lai:

    Hãy đặt mức giá cao gần nhất so với mức giá thầu cao nhất đang được thống kê.

    Trường hợp 3. Nếu bạn muốn hiển thị tin tài trợ ở một số các trang/ phân mục mà bạn chọn

    Hãy đặt mức giá cao hơn mức giá trung bình đang được thống kê.

    4. LƯỢT TÌM KIẾM DỰ KIẾN

    Tin tài trợ bán theo lượt thấy tin. Khi thiết lập tin tài trợ, bạn cần phải đặt số lượt thấy tin mà bạn muốn tin đăng của bạn hiển thị (Số lượt thấy tin tối thiểu là 1000 lượt).

    Lượt tìm kiếm dự kiến là 1 tính năng giúp người đăng tin tài trợ biết được số lượt tìm kiếm của website trong khoảng thời gian theo ngày ở các phân mục được chọn hiển thị tin tài trợ, từ đó bạn có thể lựa chọn mua số lượt thấy tin mục tiêu cho phù hợp.


    Was this article helpful?