III. Quy trình giao dịch

    III. Quy trình giao dịch


    Article summary

    1. Quy trình đăng ký tài khoản dành cho Người đăng ký tài khoản

    - Bước 1: Đăng nhập vào Batdongsan.com.vn

    Người đăng ký tài khoản truy cập vào Batdongsan.com.vn và chọn mục “Đăng ký” để đăng ký tài khoản thành viên.

        

    -    Bước 2: Nhập số điện thoại

    Người đăng ký tài khoản nhập số điện thoại vào mục “Nhập số điện thoại” hoặc lựa chọn các hình thức đăng nhập phù hợp khác và nhấn “Tiếp tục”. 

    -    Bước 3: Người đăng ký tài khoản kiểm tra mục tin nhắn để xác nhận Mã xác thực-    Bước 4: Người đăng ký tài khoản nhập Mã xác minh và kích vào “Xác minh”

    -    Bước 5: Người đăng ký tài khoản tạo mật khẩu theo các yêu cầu của Batdongsan.com.vn và kích vào mục “Tiếp tục” để hoàn thành đăng ký tài khoản 

    2.    Quy trình đăng tin dành cho Người đăng tin

    -    ớc 1: Đăng nhập tài khoản

    Người đăng tin truy cập vào Batdongsan.com.vn và chọn mục “Đăng nhập” để đăng nhập tài khoản thành viên.

    -    Bước 2: Đăng tin

    Sau khi đăng nhập tài khoản thành công, Người đăng tin bấm vào nút “Đăng tin” để bắt đầu quá trình đăng tin. 

    Màn hình đăng tin sẽ hiển thị như sau:


    Chú ý:

        Trong quá trình đăng tin, Người đăng tin phải thực hiện đầy đủ các thao tác theo hướng dẫn tại Batdongsan.com.vn

        Điền đầy đủ thông tin vào các trường có đánh dấu “*

        Tiêu đề và nội dung tin phải viết in thường, có dấu, đúng chính tả. Nghiêm cấm mọi hình thức “viết nhịu”, viết tắt, ký tự đặc biệt không rõ nghĩa hoặc ngôn ngữ khác tối nghĩa. Tin đăng sẽ được hệ thống kiểm duyệt trước khi hiển thị trên Batdongsan.com.vn.

        Tin đăng phải tuân thủ theo Quy định đăng tin được công khai trên Batdongsan.com.vn.

    3.    Quy trình xem tin dành cho Người xem tin

    -    Tùy theo nhu cầu tìm kiếm tin đăng, Người xem tin truy cập vào các chuyên mục trên Batdongsan.com.vn.

    -    Người xem tin có thể sử dụng công cụ tìm kiếm tại từng chuyên mục để lọc tìm kiếm tin đăng phù hợp với nhu cầu của mình.

    4.    Quy trình đặt mua dịch vụ giữa Batdongsan.com.vn và Người đăng tin

    -    Bước 1: Khách hàng đăng nhập tài khoản thành viên trên Batdongsan.com.vn.

    -    Bước 2: Trên tài khoản người dùng của Batdongsan.com.vn, khách hàng bấm nút "Đăng tin" để tạo tin đăng mới.

    -    Bước 3: Trên giao diện đăng tin, khách hàng nhập các nội dung mô tả về bất động sản có nhu cầu giao dịch và sau đó bấm "Tiếp tục"

    - Bước 4: Người đăng tin sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin MST trước khi người đăng tin tiến hành đăng tin trên website Batdongsan.com.vn. Việc yêu cầu này sẽ áp dụng với Người đăng tin đăng tin lần đầu hoặc/và chưa cung cấp MST cho Batdongsan.com.vn theo yêu cầu tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử và các văn bản pháp luật khác có liên quan.

    - Bước 5: Sau khi khách hàng đăng tin, tin đăng của khách hàng được hiển thị trên hệ thống admin của Batdongsan.com.vn và được bộ phận kiểm duyệt tin đăng kiểm tra trước khi đăng tải lên Batdongsan.com.vn. Dưới đây là giao diện của hệ thống duyệt tin.

    5.    Quy trình giao kết hợp đồng giữa người mua và người bán

    Batdongsan.com.vn không cung cấp quy trình này, người mua và người bán tự tìm hiểu và giao kết hợp đồng theo các bước sau:

    -    Bước 1: Người bán đăng tin trên website/ứng dụng theo quy trình dành cho người sử dụng dịch vụ được nêu ở trên.

    -   Bước 2: Người mua tự vào website và tìm hiểu về các nội dung tin đăng mà người bán đã đăng trên website theo quy trình người xem tin được mô tả ở trên.

    -    Bước 3: Người mua tự liên hệ với thông tin liên hệ của người bán đã đăng tại từng tin đăng bất động sản

    -    Bước 4: Các bên tự trao đổi, thỏa thuận và giao dịch với nhau.

    6.    Quy trình đăng và quản lý thông tin của quản trị Batdongsan.com.vn

    Quy trình kiểm duyệt và kiểm soát thông tin khi thực hiện duyệt tin được thực hiện với các nội dung tương ứng với từng tin đăng như sau:

    Tin đăng bằng tài khoản thành viên trên Batdongsan.com.vn

    -    Bước 1: Bộ phận kiểm duyệt tin đăng tin sẽ kiểm tra lại tất cả các thông tin trên tin đăng để đảm bảo các nội dung đăng tin phù hợp với quy định của Batdongsan.com.vn đưa ra. Tiêu đề, nội dung mô tả, thông tin cơ bản của bất động sản, dự án, thông tin liên hệ, hình ảnh.

    -    Bước 2: Chọn xuất bản với các tin đã duyệt hoặc lưu hiển thị với các tin đã xuất bản nếu các tin đăng đúng theo quy định của Website. Hủy xuất bản với tin đã duyệt hoặc hạ tin với tin đã xuất bản nếu tin đăng không tuân thủ quy định của website.

    Tin đăng không tính phí

    • Bước 1: Bộ phận kiểm duyệt tin đăng tin sẽ lựa chọn các tin đăng có đầy đủ các trường thông tin
    • Bước 2: Bộ phận kiểm duyệt tin đăng sẽ trực tiếp liên hệ với người đăng tin để xác nhận nội dung bất động sản mà Người đăng tin đăng
    • Bước 3: Duyệt/xuất bản tin đăng nếu Khách hàng đồng ý đăng tin trên Batdongsan.com.vn. Hủy duyệt/xóa nếu Khách hàng không đồng ý đăng tin trên website Batdongsan.com.vn.

    7. Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại

    -    Nguyên tắc giải quyết tranh chấp, khiếu nại

        Batdongsan.com.vn là cổng trung gian kết nối và cung cấp thông tin bất động sản giữa bên bán và bên mua; bên cho thuê và bên thuê mà không trực tiếp tham gia vào bất kỳ hoạt động hay nội dung thỏa thuận nào trong giao dịch giữa các bên.

        Các bên tham gia vào giao dịch mua bán, cho thuê bất động sản phải tự thẩm định và tự chịu trách nhiệm đối với tất cả các thông tin cá nhân, thông tin bất động sản và dịch vụ bất động sản nếu tham gia giao dịch. Theo đó, Người đăng tin phải điền đầy đủ, chính xác các thông tin được yêu cầu cung cấp trên Batdongsan.com.vn bao gồm nhưng không giới hạn các thông tin địa chỉ, thông tin pháp lý, thông tin mô tả của bất động sản hoặc bất kỳ thông tin khác được Người đăng tin cung cấp trên Batdongsan.com.vn. Trường hợp Người đăng tin không cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin được yêu cầu trong mẫu khai báo thông tin trên hệ thống thì Batdongsan.com.vn được miễn trách nhiệm của mình theo quy định tại Điều 13 Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010. Ban quản trị Batdongsan.com.vn sẵn sàng hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời khi nhận được các phản hồi, khiếu nại về việc Người đăng tin đăng nội dung tin đăng, quảng cáo không chuẩn xác, sai sự thật. Trường hợp nhận được khiếu nại, Ban quản trị Batdongsan.com.vn sẽ phối hợp để xác nhận lại thông tin và tùy theo mức độ, Batdongsan.com.vn sẽ có những biện pháp xử lý phù hợp, kịp thời theo các điều khoản của quy chế này và theo quy định của pháp luật liên quan.

        Batdongsan.com.vn luôn tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Batdongsan.com.vn đã thực hiện xây dựng các công cụ để Người đăng tin cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến bất động sản và dịch vụ khác liên quan (nếu có) để đảm bảo sự trung thực về thông tin từ phía người dùng.

        Các bên liên quan bao gồm: Người đăng tin và người mua/ bán/cho thuê/ thuê/thành viên tham gia batdongsan.com.vn tự chịu trách nhiệm đối với các hành vi và quyết định của mình khi tiếp cận thông tin từ Batdongsan.com.vn và có trách nhiệm trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh (nếu có).

        Người đăng tin phải chịu toàn bộ trách nhiệm về nội dung đăng trên Batdongsan.com.vn. Trường hợp có khiếu nại phát sinh, Người đăng tin có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn, khiếu nại cho Batdongsan.com.vn và người có khiếu nại. Trong mọi trường hợp, Người đăng tin phải có trách nhiệm giải quyết mọi khiếu nại của người có khiếu nại liên quan đến bất động sản và dịch vụ bất động sản đi kèm trong nội dung đăng trên Batdongsan.com.vn (nếu có).

        Trong trường hợp phát sinh mâu thuẫn, khiếu nại, tranh chấp các bên sẽ ưu tiên giải quyết bằng biện pháp thương lượng, hòa giải. Trường hợp thương lượng, hòa giải không thành công thì Batdongsan.com.vn yêu cầu các bên gửi đơn đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền để giải quyết theo quy định của pháp luật.

    -    Quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, tranh chấp:

    • Bước 1: Tất cả các yêu cầu giải quyết khiếu nại, tranh chấp sẽ được chuyển đến Bộ phận Chăm sóc khách hàng để tiếp nhận.

              Hotline: (024)35625939/ (024)35625940/1900.1881; 

              Email: hotro@batdongsan.com.vn

    • Bước 2: Bộ phận Chăm sóc khách hàng sẽ tiếp nhận các khiếu nại nhanh chóng kịp thời, tiến hành xác minh lại những thông tin được cung cấp (qua nhân viên kinh doanh có liên quan, thông tin khiếu nại trên Batdongsan.com.vn và cơ quan có thẩm quyền (nếu có)) và chuyển yêu cầu giải quyết khiếu nại tranh chấp sang Bộ phận liên quan để đưa ra phương án giải quyết.
    • Bước 3: Bộ phận liên quan đề xuất phương án giải quyết khiếu nại, tranh chấp và phản hồi Bộ phận Chăm sóc khách hàng.
    • Bước 4: Bộ phận Chăm sóc khách hàng xin ý kiến phê duyệt của Ban Giám đốc.
    • Bước 5: Ban Giám đốc xem xét và phê duyệt phương án giải quyết khiếu nại, tranh chấp. 
    • Bước 6: Bộ phận Chăm sóc khách hàng phản hồi với người có yêu cầu giải quyết khiếu nại, tranh chấp về nội dung khiếu nại, tranh chấp và phương án giải quyết khiếu nại, tranh chấp (nếu có). 

    Trường hợp người có yêu cầu khiếu nại, tranh chấp đồng ý với nội dung và phương án giải quyết khiếu nại, tranh chấp thì quy trình tiếp nhận giải quyết khiếu nại, tranh chấp kết thúc. 

    Trường hợp người có yêu cầu khiếu nại, tranh chấp không đồng ý với phương án giải quyết khiếu nại, tranh chấp và yêu cầu giải quyết lại thì yêu cầu giải quyết lại khiếu nại, tranh chấp được Bộ phận Chăm sóc khách hàng tiếp nhận. Quy trình lặp lại các Bước 2,3,4,5 và 6. Tại Bước 6, nếu thành viên vẫn không đồng ý với phương án giải quyết khiếu nại, tranh chấp mà Bộ phận Chăm sóc khách hàng đưa ra, người có yêu cầu khiếu nại, tranh chấp có quyền khiếu nại, khởi kiện đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo các quy định của pháp luật.


    Was this article helpful?